disablerightclick

Tuesday, October 23, 2018

வள்ளலாரின் மகத்துவம்: ஒரு அறிமுகம் (vallalārin magaththuvam :oru aRimugam - Glory of Vallalar: An Introduction)



திருச்சிற்றம்பலம்
அருட்பெருஞ்சோதி அருட்பெருஞ்சோதி
தனிப்பெருங்கருனை அருட்பெருஞ்சோதி





வள்ளல் மலரடி வாழ்க வாழ்க!
எல்லா உயிர்களும் இன்புற்று வாழ்க!
திருவருட்பிரகாச வள்ளலார் திவ்ய திருவடிகளே துனை!



According to Tamil astrological calendar, October 5th , புரட்டாசி மாதம் சித்திரை நட்சத்திரம் (purattaasi maadham chiththirai natchaththiram) is the महा अवतार दिन / வருவிக்கவுற்ற திருநாள் (mahā avatāra dina / varuvikkavuRRa thirunaaL - supreme incarnation day) of His Holiness, சிதம்பரம் இராமகலிங்க பிளஂளை (sidhambaram iraamalinga pillai) better known as வடலூர் திரு அருட்பிரகாச இராமலிங்க வள்ளலலார் (vadalUr thiru arutpirakaasa iraamalinga vaLLalaar), one of the greatest saints who walked on earth.

Category Details
काल्य प्रमाण (kālya pramāṇa – temporal measure)
பிறந்த காலமும் நேரமும் (piRandha kaalamum nERamum – Date and Time of birth) according to Gregorian Calendar
5th October 1823 (05/10/1823) around 17:30 (5:30 pm) IST
பிறந்த காலமும் நேரமும் (piRandha kaalamum nERamum – Date and Time of birth) according to தமிழ் பஞ்சாங்கம் (thamizh panjaangam - Tamil almanac)
29.75 உதயாதி நாழிகை (udhayaadhi naazhigai) 21ந் தேதி புரட்டாசி மாதம் கலி 4925 சுபானு வருடம் (subaanu varudam)
Year according to कलि शक (kali śaka - kali era)
4925 சுபானு வருடம் / शुबानु वरुष (subaanu varudam / śubānu varuṣa)
கிழமை (kizhamai – solar day)
ஞாயிற்றுக்கிழமை / रविवार (gnaayiRRukizhamai/ ravivāra -Sunday)
திதி / तिथी (thithi / tithī – lunar day)
துதியை திதி / द्वित्य तिथी (thuthiyai thithi/ dvitya tithī – second lunar day)
पक्ष / பக்ஷம் (pakṣa / paksham - fortnight)
பூர்வ பக்ஷம் / पूर्व पक्ष (pūrva pakṣa – waxing fortnight)
அயனம் / अयन (ayanam / ayana - solstice)
தக்ஷிணாயனம் / दक्षिणायन (dhakshinaayanam / dakṣiṇāyana – winter solstice)
ராசிசக்ரம் / राशिचक्र (raasichakram / rāśicakra – zodiac sign)
துலாராசி / तुलारशि (thulaaraasi /tulāraśi – libra sign)
இலக்கினம் / लग्न (ilakkinam /lagna - ascendant)
மீன இலக்கினம் मीन लग्न (meena ilaginam /mīna lagna – pisces ascendant)
நக்ஷத்திரம் / नक्षत्र (nakshaththiram / nakṣatra - asterism)
சித்திரை நக்ஷத்திர நான்காம் பாதம் / चित्र नक्षत्र चतुर्थ पाद (chiththirai nakshaththira naankaam paadham/ citra nakṣatra caturtha pāda – fourth quarter of virginis / spica asterism)
देशक /विशाल प्रमाण (deśaka / viśāla pramāṇa - spatial measure)
பிறந்த இடம் (piRandha idam -Place of birth)
மருதூர் கிராமம்,, குண்டலம் தாலுக்,, ஈரோடு மாவட்டம், தமிழ்நாடு மாநிலம், பாரத நாடு (marudhUr giraamam, kuNdalam thaaluk, IrOdu maavattam, thamilnaadu maanilam, baaradha naadu - Marudhur village, Kundalam Taluk, Erode district, Tamil Nadu state, India nation)
Lat-Long coordinates
लम्बरेखा (lambarekhā - latitude): 11.4930935 दैर्घ्य रेखा (dairghya rekhā - longitude): 79.5983827
In astrological calendar, the following is the birth chart of திருவள்ளற்பெருமானார் (thiru vaLLaRperumaanaar) according to தமிழ் பஞ்சாங்கம் (thamizh panjaangam - Tamil almanac).





திருவள்ளற்பெருமானார் (thiru vaLLaRperumaanaar) has blessed us with this unparalleled magnum opus poetic masterpiece of spiritually mystic poetry viz. திரு அருட்பா / திருவருட்பா (thiru arutpaa / thiruvarutpaa - Sacred song of Divine Grace) - one of the longest poetic scriptures in Tamil devotional literature, containing close to 5816 செய்யுள்கள் (seiyuLgal – stanzas) grouped under 707 பதிகங்கள் (padhigangaL – decads) distributed across 6 திருமுறைகள் (thirumuRaigaL - sacred-books)  





#
திருமுறை
(thirumuRai – sacred book)
# பதிகஙஂகளஂ  (padhigangaL - decads)
# செயஂயுல்க​ளஂ (seiyulgaL – verses)
1
ஒனஂறாம் திருமுறை (onRaam thirumuRai – first sacred book)
100
0570
2
இரண்டாம் திருமுறை (iraNdaam thirumuRai – second sacred book)
215
1388
3
மூனஂறாம் திருமுறை (moonRaam thirumuRai – third sacred book)
159
0612
4
நானஂகாம் திருமுறை (naangaam thirumuRai – fourth sacred book)
041
0456
5
ஐந்தாம் திருமுறை (aindhaam thirumuRai – fifth sacred book)
012
0238
6
ஆறாம் திருமுறை (aaRaam thirumuRai – sixth sacred book)
144
2552
Total
628
5816


Even from purely a literary perspective,  his songs are a poetic masterpiece employing a very wide variety of யாப்பலங்காரம் (yaappalangaaram) including குறள் வெண்பா (kuRaL venpaa), நேரிசை வெண்பா (nErisai veNpaa), கலிவெண்பா (kaliveNpaa), அறுசீர் கழில்னெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம்  (aRusIr kazhilnediladi aasirya viruththam), எழுசீர் கழில்னெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம் (ezhusIr kazhilnediladi aasirya viruththam), எண்சீர் கழில்னெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம் (eNsIr kazhilnediladi aasirya viruththam), பன்னிருசீர் கழில்னெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம் (pannirusIr kazhilnediladi aasirya viruththam), பதினான்கு சீர் கழில்னெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம் (padhinaangu kazhilnediladi aasirya viruththam), நாற்பத்தெண்சீர் கழில்னெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம் (naaRpatheNsIr kazhilnediladi aasirya viruththam), கொச்சகக் கலிப்பா (kochchakak kalippaa), கட்டளைக் கலிப்பா (kattaLaik kalipaa) etc.  This fact is testified by the eminent scholar and subject matter expert  தவதிரு ஊரண்டிக்ள் (thavathiru Uran adigaL) who in his famous compilation of the திருவருட்பா (thiruvarutpaa - Sacred song of Divine Grace), provides the following details.    


The salient feature of this great scripture is that வள்ளலார் (vaLLalaarprovides a perfect blend of சாத்திர-தோத்திர சம்மேலனம் (saathira-thOthira sammElanam). In other words, it provides a perfect poetic synthesis of theological eulogy, devotional mysticism, esoteric philosophy, occult yogic secrets, socio-religious reformation, spiritual synthesis etc. For example, it provides an ideal synthesis and "one stop shop" for best of breed combination of spiritual literature in the likes of the works of திருஞானசம்பந்தர் (thiruGnaana sambandhar), மாணிக்கவாசகர் (maaNikkavaasagar), திருமூலர் (tihrumUlar) & தாயுமானவர் (thaayumaanavar) etc.
 Amongst his works, the pinnacle of his poetic genius is widely considered to be the famous அருட்பெருஞ்சோதி அகவல் (arutperunjOthi agaval) which is the longest form of அகவல் செய்யுள் (agaval seiyuL - agaval poetry) in தமிழ் இலக்கியம் (thamizh ilakkiyam - Tamil literature), containing 1590+ lines. Even more miraculous fact is that the entire அகவல் செய்யுள் (agaval seiyuL - agaval poetry) was composed by the saint overnight in a ecstatic mystical mood of spiritual trance. 
In addition to his magnum opus poetic masterpiece - திருவருட்பா (thiruvarutpaa), the noble saint his famous for his prose writings and sermons as well. The following are the key topics in hto the உரைநடைபகுதி (urainadai pagudhi - prose section)  of his works  


# Category Works
1
உரைநடை நூல்கள் (uraindai noolgal - prose books)
  • ஜீவகாருண்ய ஒழுக்கம் (jIvakaarunya ozhukkam)
  • மனு முறைகண்ட வாசகம் (manumuRi kaNda vaasagam)
2
வியாக்கியானங்கள் (vyaakiyaanangaL - commentaries)
  • ஒழிவிலொடுக்கப் பாயிரவிருத்தி
  • தொண்டமண்டல சதகம் - நூற்பெயர் இலக்கணம்;
  • வழிபடு கடவுள் வணக்கப்பாட்டுரை
  • உலகெலாம் என்னும் மெய்ம்மொழிப்பொருள் விளக்கம்
  • "தமிழ்" என்னும் சொல்லுக்கிட்ட உரை
3
உபதேசங்கள் (updhesangaL - discourses)
  • நித்திய கரும விதி
  • உபதேசக் குறிப்புகள்
  • சுப்பிரமணியம்
  • திருவருண் மெய்ம்மொழி
  • பேருபதேசம்
4
மருத்துவக் குறிப்புகள் (maruththuva kuRippugaL – medical hints)
  • மூலிகை குண அட்டவணை
  • சஞ்சீவி மூலிகைகள்


The important point to remember is that all these works are direct revelations of God Himself who out of His Infinite Compassion towards mankind revealed the noble truths through His chosen messenger, -  திருவள்ளற்பெருமானார் (thiru vaLLaRperumaanaar) himself declares very strongly testifies all his works are God’s revelation:

நான்உரைக்கும் வார்த்தை எலாம் நாயகன்சொல் வார்த்தைஅன்றி 

நான்உரைக்கும் வார்த்தை அன்று நாட்டீர்நான் 

- ஏன் உரைப்பேன் நான் ஆர் எனக்கெனஓர் 

ஞான உணர் வேதுசிவம் ஊன்நாடி நில்லா உழி.


The saint was also instrumental in editing and publishing three rare and precious works including 
  • ஒழிவில் ஒடுக்கம், (ozhivil odukkam)
  • தொண்டை மண்ட்ல சத்கம் (thoNdai maNdla sadhakam)
  •  சின்மய தீபிகை (chinmaya dhIpigai)
In a nut shell from a spiritual literature perspective, his contribution was multifaceted as he was playing variety of roles including the following 
  • மெய்ஞான கவிஞ்யர் (peiGnaan kaviGnar - spiritual poet) 
  • பத்திரிகை ஆசிரியர், (paththirigai aasiriyar - journal editor) 
  • பதிப்பாசிரியர் (padhipaasiriyar - book publisher) 
  • உரைநடை நூலாசிரியர் (urainadai aasiriyar - prose author), 
  • உரையாசிரியர் (uraiyaasiriyar - book commentator), 
  • ஆன்மிக சொற்பொழிவாலர் (aanmiga soRpozhivaalar - spiritual speaker) etc.
 The contributions of வள்ளலார் (vaLLalaar) does not end here. He is also the founding father of the following establishments: சன்மார்கச் சங்கம் (sanmaargach sangam), சத்திய தருமச் சாலை (saththiya dharma saalai) & சத்திய ஞான சபை (sththiya gnaana sabai), the inteneded functionality of which can be briefly summarized as below:  
சங்கம் (sangam - society)Similar to Lord Buddha, வள்ளலார் (vaLLalaar) established the சங்கம் (sangam – confluence / assembly). He founded the சமரச வேத சன்மார்க்க சங்கம் (samarasa vEdha sanmaarga sangam- pure society for the vedic harmony) which was later renamed as சமரச சுத்த சன்மார்க சாத்திய சங்கம் (samarasa suththa sanmaarga saththiya sangam – pure society of the universal true path). In the words of வள்ளலார் (vaLLalaar): "எல்லா சமயங்களுக்கும் பொதுவாகிய அறிவு நூல் முடிப்பான நாங்காவது மார்கத்தை அனுஷ்டிக்கின்ற கூட்டம் என்று கொள்க” Here, the term "அறிவுனூல் முடிப்பு (aRivunUl mudippu)" corresponds to the state of ultimate (final) gnosis/wisdom by synthesizing its षठान्त समरस / ஷடாந்த சமரசம் (ṣaṭhānta samarasa/ shataantha samarasam – six-edged harmony)
சாலை (saalai – path /road):  Then he founded the சாலை (saalai - path). He established the சமரச சுத்த சன்மார்க சத்திய தரும சாலை (samarasa suddha sanmaarga saththiya dharuma saalai – pure universal path of true righteousness) and inaugurated the concept of அனையா அடுப்பு (anaiyaa aduppu – evergreen kitchen) for providing the noble service of பசியாற்றுவித்தல் (pasiyaaRRuviththal) through அன்னதானம் (annadhaanam). Interestingly, ever since then, this அனையா அடுப்பு (anaiyaa aduppu – evergreen kitchen) has been continuously feeding food non- stop for almost 145 years now.





சபை (sabai - hall)
சமரச சுத்த சன்மார்க சத்தியஞானசபை (samarasa suddha sanmaarga saththiya gnaana sabai - pure universal hall of gnosis)Here he revived ஒளி வழிபாடு (vazhipaadu – Light worship) which is similar to the ancient practice of கந்தழி வழிபாடு (kandhazhi vazhipaadu) and popularized the மகா ஜோதி தரிசனம் (thai pusa magaa jOthi dharisanam) at சத்திய ஞானசபை (saththiya Gnaana sabai) in வடலூர் (vadalUr)
It symbolizes the महा विमर्शन (mahā vimarśana – grand revelation) of the அருட்பெருஞ்சோதி (arutperunJothi – vast grace light), also known as, ज्ञान प्रकाश (jñāna prakāśa – effulgent wisdom)









In a nutshell, this event constitutes the following process: There are ஏழு திரைகள் (Ezhu thiraigaL – seven screens) of different colors concealing light symbolizing the seven realms of phenomenal becoming, veiled by the layers of महा माया (mahā māyā - supreme mystery) concealing the noumenal being or the परब्रह्म (parabrahma - supreme divinity). As part of this event, each of these screens are removed one after the other when the inner light is made visible esoterically suggesting that when one transcends the phenomenal realms of relative consciousness, one attains the absolute consciousness..
ஜோதி ஜோதி ஜோதி சுயஞ்ஜோதி ஜோதி ஜோதி பரஞ்
ஜோதி ஜோதி ஜோதி யருட்ஜோதி ஜோதி ஜோதி சிவம்.
வாமஜோதி சோமஜோதி வானஜோதி ஞானஜோதி
மாகஜோதி யோகஜோதி வாதஜோதி நாதஜோதி
ஏமஜோதி வியோமஜோதி ஏறுஜோதி வீறுஜோதி
ஏகஜோதி ஏகஜோதி ஏகஜோதி ஏகஜோதி
ஆதிநீதி வேதனே ஆடல்நீடு பாதனே
வாதிஞான போதனே வாழ்கவாழ்க நாதனே


 In a nutshell he played a pivotal role in rejuvenating a holistic approach to spirituality combining the merits from all the four religious channels viz. कर्म (karma - service), बक्ति (bhakti- devotion), योग (yoga - yoga) & ज्ञान (jñāna wisdom). Moreover, in his personal life, right from his birth, throughout his life, till is final liberation, this mystical மெய்ஞான பரபக்த யோக சித்தர் (meiGnaana parabaktha yOga siththar) underwent various kinds of divine அற்புத அனுபவங்கள் (aRpudha anubavangaL - miraculous experiences)  and also many kinds of occult spiritual மகாசித்திகள் (magaa siththigal - supramental accomplishments)  including but not limited to the following:  
  • The very अव्तार / जन्म(avatāra / janma -   incarnation / birth) of வள்ளலார் (vaLLalaar) was miraculous unlike the case of मैथुन /संभोग (maithuna /saṁbhoga - copulation / sexual intercourse) for ordinary mortals. 
  • Even as early as a five-month born infant baby, the saint was blessed with spiritual experience of திருசிற்றம்பல அனுபூதி  தரிசனம் / ब्रह्मचैतन्य अनुभूत दर्शन /  (thirusiRRambala nubUdhi dharisanam / brahmacaitanya  anubhūta darśana - aprehended revelation of  supramental consciousness) as the  as சிதம்பர  இரகசியம் / चिदंबर रहस्य (chidambara iragasiyam / cidaṁbara rahasya - concealed/encapsulated vacuum consciousness)  
  • At the young age of nine years itself, he directly received special blessings of Lord திருமுருகப் பெருமான் (thirumurugapperumaan)
  • The hungry saint was fed food with motherly love and care by none other than Goddess ஸ்ரீ வடியுடையம்மன் (sri vadiyudaiamman) Herself, disguised as his sister in law.   
  • Without any formal ज्ञान दीक्षा (jñāna dīkṣā - spiritual initiation) by any माणुष्यक गुरु (māṇuṣyaka guru) and formal learning (viz. neither वैदीक(vaidīka),आगमिक (āgamika) nor तान्त्रिक(tāntrika) etc.), the noble saint was a ஓதாதுணர்ந்த மெய்ஞானி (OdhaadhuNarndha meiGnaani) as he was blessed with the direct initiation of God Himself in various forms including नयन (nayana - visual)स्पर्स (sparca - tactile), वाचक (vācaka - vocal), श्रीपाद (śrīpāda - sacred feet) etc.
  • Miracle healing and rejuvenating / raising the dead back to life.
  • Gaining trifold spiritual states of bodily transformation (de-materialization) viz. சுதஂத தேகம் (suddha dhEgam - pure body)பிரணவ​ / மந்திர / ஒலி தேகம் (piraNava / manthira / oli dhEgam - theosonic / mantric body) &  ஞான / ஒளி  தேகம் (gnyaana / oLi dhEgam - Gnostic / luminous body).
  • Correspondingly attaining trifold occult potencies  -  கரும​ சித்தி (karuma siddhi - karmic potency), யோக​ சித்தி (yoga siddhi - yogic potency) &  ஞான (gnyaana siddhi - gnostic potency)
  • Gifted humanity with a highly enriched and practically demonstrated  version on the principles  and practice of சாகா கலை & கல்வி (saagaa kalvi - art and science of immortality)   
  • Final immortal atonement as the மரணமிலா பெருவாழ்வு (maraNamilaa peruvaazhvu - deathless blissful life)     

We shall discuss more about these aspects of his life contributions  in greater details in subsequent posts. For now, before concluding this post, i would like to summarize that in a nutshell, the noble saint வள்ளலார் (vaLLalaar), was a divine incarnation who descended down to the earth to help humanity break away from its vicious clutches of spiritual ignorance, death and decay to realize the light of divine wisdom. and attain deathless spiritual atonement.  In fact, the saint himself declares his life's work and  mission, as follows:  



அகத்தே கறுத்துப் புறத்துவெளுத் திருந்த உலகர் அனைவரையும்

சகத்தே திருத்திச் சன்மார்க்க சங்கத் தடைவித் திடஅவரும்

இகத்தே பரத்தைப் பெற்றுமகிழ்ந் திடுதற் கென்றே எனைஇந்த

உகத்தே இறைவன் வருவிக்க உற்றேன் அருளைப் பெற்றேனே.





வள்ளல் மலரடி வாழ்க வாழ்க!
எல்லா உயிர்களும் இன்புற்று வாழ்க!


திருவருட்பிரகாச வள்ளலார் திவ்ய திருவடிகளே துனை!



அருட்பெருஞ்சோதி அருட்பெருஞ்சோதி

தனிப்பெருங்கருனை அருட்பெருஞ்சோதி
திருச்சிற்றம்பலம்




No comments:

Post a Comment